วันพุธที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

รูปแบบการนําเสนอภาพโฆษณา+การใช้ภาพที่ไม่คาดคิด

1. การอุปมาทางการเห็น (Visual Metaphor)



แสดงให้เห็นว่า ในสนามรบคนนี้สามารถเอาถังน้ำที่มีความคงทนมาสวมใส่แทนหมวกกันน็อคได้เลย
2. การใช้ภาพเหนือจริง
(Surrealism)

ภาพโฆษณา ปลาทูน่า
แสดงถึง ว่าปลาทูน่ากระป๋องนี้ สดเหมือนได้กินทูน่าตัวเป็นๆๆ

3. การสร้างความผิดปกติจากของจริง (Violating Reality)



โฆษณาหูฟัง
แสดงให้เห็นว่า หูฟังเก็บเสียงรบกวนจากบุคคลภายนอกได้ดีเยี่ยม


4. การรวมกันเข้าของสองสิ่งที่ไม่เกี่ยวข้องกัน
(Morphing, Blending and Merging)

ภาพโฆษณา นม
แสดงให้เห็นว่าดื่มนมแล้วทำให้ กระดูกแข็งแรง
5. การใช้มุมกล้องแทนสายตาผู้ดูหรือผู้ถ่าย (Subjective Camera)

โฆษณากระจกรถ แสดงให้เห็นว่า กระจกยี่ห้อนี้ดี เงางาม สะท้อนถึงภาพข้างหลังได้อย่างชัดเจน

6. การล้อเลียน
(Visual Parodies)
ภาพโฆษณา i -pad แสดงให้เห็นว่า i -pad ทำได้ทุกอย่าง แม้แต่เป็นตราชั่ง น้ำหนัก

7. ภาพที่มีขนาดไม่ปกติ (Unusual Size)การสร้างความผิดปกติจากของจริง (Violating Reality)


โฆษณารถตักดิน แสดงให้เห็นถึง รถตักดินยี่ห้อนี้มีความแข็งแรง
พอที่จะแบกเทพีสันติภาพได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น