วันพุธที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

โครงงาน 1 (PROJECT 1) สื่อโฆษณาหน้าจอ*
+ ให้นักศึกษาจับกลุ่ม 3 คน / เลือกแบบสรุปย่อ (Advertising Brief) 1 หัวข้อ

+ จงสร้างภาพโฆษณาพื้นหลังหน้าจอ (Desktop Wallpaper AD)
+ โดยเลือกใช้เทคนิคการนำเสนอภาพที่ไม่คาดคิด จากทั้งหมด 7 ประเภท
+ จำนวน 3 ชิ้นงาน ขนาดผลงาน (1024 x 768) ในแนวนอน
+ ใช้โปรแกรม Adobe Photoshop สร้างเป็นไฟล์นามสกุล .PSDภาพโฆษณา อสมท

แนวความคิด (Concept) "ก้าวไกลรับใช้ประชาชน"
SWOT
S= Strength
-เป็นรัฐวิสาหกิจในรูปบริษัทมหาชนจำกัด และเป็นกิจการสื่อสารมวลชน ภายใต้การกำกับของรัฐบาลไทย โดยสำนักนายกรัฐมนตรีซึ่งแตกต่างจากองกรณือื่นๆ คือส่วนใหญ่ เป็นองค์กรเอกชน

-กิจการวิทยุโทรทัศน์ แพร่ภาพออกอากาศตลอด 24 ชั่วโมง ด้วยระบบสี 625 เส้น จากสถานีแม่ข่ายในกรุงเทพมหานคร ไปยังสถานีเครือข่ายในภูมิภาคจำนวน 35 สถานี มีพื้นที่ให้บริการครอบคลุมเกือบทั่วประเทศไทย ทำให้เข้าถึงประชาชนได้อย่างมากมาย และ กว้างขวาง
-มีความมั่นคงมากว่า 59 ปี
-มีความน่าเชื่อถือ
W = Weakness
-ช่องฟรี TV , UBC ,CABLE TV
O = Opportunity

- มีประชนชนโดยส่วนใหญ่ยังคงรับชม และติดตามข่าวสาร และสาระความบันเทิงของกิจการสื่อสารมวลชนของทางบริษัท อสมท จำกัด (มหาชน)ยังเหนี่ยวแน่นอยู่
T = Threat
-การมีสื่อใหม่ เข้ามามีบทบาทมากขึ้น เช่น internet
-ส่วนแบ่งทางการตลาด ยังคงมีมากอยู่

ภาพโฆษณา อสมท ที่ต้องการนำเสนอ

การสร้างความผิดปกติจากของจริง
(Violating Reality)

การอุปมาทางการเห็น (Visual Metaphor)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น